ขั้นตอนการสั่งซื้อสินค้า
- เมื่อผู้ใช้มีความสนใจที่จะสั่งซื้อสินค้า ให้ผู้ใช้ทำการเลือก ขนาด / สี / รูปแบบ / จำนวน ของสินค้านั้น ๆ เมื่อเสร็จขั้นตอนนี้ ให้ผู้ใช้คลิก “หยิบใส่ตะกร้า” ตามหมายเลข 1 บนภาพด้านล่าง เพื่อเพิ่มสินค้าลงในรายการที่ต้องการสั่งซื้อ

2. หลังจากผู้ใช้ทำการคลิกเพิ่มสินค้าใส่ตะกร้า จะมีแท็บเมนูขนาดเล็กของตะกร้าสินค้าปรากฎขึ้นมาทางด้านขวาของเบราว์เซอร์ หากผู้ใช้ทำการเลือกสินค้าเสร็จและต้องดำเนินการขั้นตอนต่อไปให้ผู้ใช้คลิก “สั่งซื้อและชำระเงิน” ตามหมายเลข 2 บนภาพด้านล่าง

3. เมื่อผู้ใช้คลิกสั่งซื้อและชำระเงิน จะเป็นการเข้าสู่หน้าสำหรับขั้นตอนต่อไป ผู้ใช้จำเป็นต้องกรอกข้อมูลการสั่งซื้อและข้อมูลสำหรับจัดส่ง ตามกรอบหมายเลข 3 บนภาพด้านล่าง เมื่อผู้ใช้กรอกข้อมูลสำหรับการจัดส่งแล้ว ทางด้านฝั่งขวาจะประมวลผลค่าจัดส่งและสรุปยอดรวมค่าสินค้าทั้งหมดที่ต้องชำระ หลังจากนั้นให้ผู้ใช้คลิก “สั่งซื้อ” ตามหมายเลข 4 บนภาพด้านล่าง เพื่อดำเนินการในขั้นตอนต่อไป

4. ผู้ใช้จะเข้าสู่หน้าสรุปข้อมูลการสั่งซื้อทั้งหมด รวมทั้งยอดที่ต้องชำระ และเลขบัญชีสำหรับการโอนเงินค่าสินค้า ตามกรอบ 5 บนภาพด้านล่าง โดยผู้ใช้สามารถชำระเงินค่าสินค้าเข้าบัญชีตามที่ปรากฏในหน้านี้ แล้วทำการแจ้งชำระเงิน เพื่อให้บริษัทได้ตรวจสอบข้อมูลการชำระเงิน เนื่องจากทางบริษัทจะเริ่มจัดส่งสินค้าก็ต่อเมื่อมีการชำระค่าสินค้าแล้วเท่านั้น

การแจ้งชำระเงิน
การแจ้งชำระเงิน ให้ผู้ใช้เข้าหน้าแจ้งชำระเงินแล้วกรอกข้อมูลตามภาพด้านล่าง โดยการแจ้งชำระเงินจะอ้างอิงจากเลขที่คำสั่งซื้อเป็นหลัก เมื่อกรอกข้อมูลครบถ้วนผู้ใช้จะต้องแนบไฟล์หลักฐานการโอนเงิน หรือ สลิปการโอนเงิน เพื่อให้ทางบริษัทได้ตรวจสอบว่ามีการทำธุรกรรมเกิดขึ้นจริง แล้วจึงคลิก “ส่งข้อมูล” หลังจากมีข้อความปรากฎขึ้นตามกรอบดอกจันทร์สีแดงถือว่าเป็นอันเสร็จสิ้น
